Chia sẻ bộ 3 công cụ hỗ trợ kiểm tra từ khóa miễn phí từ Google

Bạn có muốn mình chia sẻ cho các bạn 3 công cụ hỗ trợ kiểm tra từ khóa miễn phí từ Google không?.Nếu có thì rất may mắn cho bạn là hôm nay mình rảnh và mình đã quyết định sẽ viết bài để chia sẻ cho các bạn 3 công cụ đó. Cùng đọc nào.

Công cụ đầu tiên Google keyword planner

Mặc dù hiện nay công cụ này không còn hiển thị chính xác lượt tìm kiếm trung bình trên tháng nữa trừ khi bạn đang chạy quảng cáo adwords thì mới kiểm tra được. Tuy nhiên thì với chức năng gợi ý từ khóa khá chính xác đặc biệt là dữ liệu do chính google cung cấp thì đây vẫn là một nguồn lấy dữ liệu tham khảo khá tốt và bạn vẫn nên sử dụng.

Có một chút lưu ý cho bạn trong quá trình sử dụng công cụ này đó là hãy tận dụng tất cả các chức năng mà google cung cấp bao gồm các mục như từ khóa phủ định, từ khóa cần bao gồm, từ khóa không bao gồm để có thể tìm ra những từ khóa tiềm năng nhất cho dự án của bạn.

Xem thêm: Từ khóa SEO là gì ?

công cụ gợi ý từ khóa của googlecông cụ gợi ý từ khóa của google

Công cụ thứ hai Google search box (google suggest)

Có lẽ không nhiều SEOer sử dụng công cụ này nhưng thực ra đây lại là một công cụ tìm kiếm từ khóa tuyệt vời. Nếu bạn để ý thì mỗi lần bạn nhập một từ khóa vào ô tìm kiếm google sẽ tự động gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan, hãy ghi lại tất cả các từ khóa này vì theo google đây là các từ khóa liên quan nhất.

Ngoài ra theo phản xạ người dùng cũng sẽ click và các từ gợi ý đó nhiều hơn là tự gõ nên cơ hội bạn tiếp cận được với khách hàng cũng sẽ cao hơn.

Xem thêm: google analytics là gì ?

gợi ý từ khóa

Công cụ thứ ba Google Trends

Đây là công cụ giúp bạn có thể kiểm tra được lượng tìm kiếm từ khóa cao nhất vào thời điểm nào trong năm hoặc qua các năm.

Công cụ này cũng giúp bạn tìm hoặc so sánh các từ khóa khác và biết được đâu là vùng miễn, quốc gia, vùng lãnh thổ tìm kiếm từ khóa này cao nhất.

Với công cụ này đặc biệt hữu ích nếu như bạn bán các mặt hàng thời vụ hoặc những mặt hàng mang tính địa phương, bạn có thể chủ động kiểm tra xem đâu là thời gian được người dùng quan tâm nhất cũng như đâu là khu vực có lượng người tìm kiếm nhiều nhất để khoanh vùng sao cho hợp lý.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết thêm được 3 công cụ hỗ trợ kiểm tra và phân tích từ khóa hoàn toàn miễn phí từ google rồi. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *