Customer insight là gì ? Lợi ích của việc hiểu customer insight

Gần đây thuật ngữ customer insight thường xuất hiện rất nhiều trên cộng đồng digital marketing. Vậy customer insight là gì cũng như lợi ích của việc hiểu customer insight ra sao?, hãy đọc bài viết và cùng tìm câu trả lời nhé.

Customer insight là gì ?

Customer insight chính là việc thấu hiểu được mong muốn, suy nghĩ ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ khách hàng.

Xem thêm:  Lợi ích của SEO

Customer insight nên được các doanh nghiệp, cửa hàng hay thương hiệu coi là cốt lõi của các chiến dịch marketing. Bởi khi bạn nhận thức được tầm quan trọng của customer insight và khi nhắm vào đó tức là bạn đã giải quyết được sâu sắc nhất nhu cầu ẩn dấu của người tiêu dùng.

Mà có một điều hiển nhiên là khi người tiêu dùng được “gãi đúng chỗ ngứa” thì chắc chắn là sẽ ủng hộ cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.

Khi bạn chuẩn bị làm các chương trình marketing, hãy đặt cho mình câu hỏi:

  • Tại sao bạn phải làm chiến dịch quảng cáo này?
  • Tại sao bạn phải làm chiến dịch pr này?
  • Tại sao bạn phải làm chiến dịch khuyến mãi này?
  • Tại sao bạn làm sản phẩm của mình khác biệt so với đối thủ
  • Tại sao bạn cần phải làm hài lòng khách hàng của mình
  • Tại sao sản phẩm của bạn chưa được khách hàng lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối ?

Sau khi trả lời được tất cả các câu hỏi trên bạn sẽ có định hướng để đưa ra một chiến lược tổng quan và toàn diện nhất.

customer insight là gì

Xem thêm: Landing page là gì ?

Lợi ích của việc hiểu customer insight

Việc bạn có thể hiểu được customer insight sẽ có rất nhiều lợi ích

  • Giúp bạn phát triển sản phẩm, dịch vụ theo xu hướng tiêu dùng của người sử dụng tốt hơn
  • Giúp bạn tiếp cận được với lượng khách hàng mục tiêu lớn hơn và tiềm năng hơn
  • Ngoài ra việc nắm bắt tốt customer insight sẽ giúp bạn có được những lợi thế hơn so với đối thủ của mình, bởi đơn giản thì sản phẩm của bạn phục vụ cũng như giải quyết nhu cầu của họ tốt hơn thì họ chắc chắn sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn rồi.

Hy vọng với bài viết trên các bạn đã hiểu hơn về customer insight là gì cũng như những lợi ích của việc hiểu customer insight. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hẹn gặp lại trong các bài chia sẻ sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *