SEM là gì? Lý do phải biết SEM

Chúng ta đã nghe nhiều đến thuật ngữ SEM, nhưng vẫn nhiều người chưa hiểu rõ SEM là gì? Và tại sao phải làm SEM? Bài viết sẽ trả lời cho những câu hỏi đó.

SEM là gì? Lý do phải biết SEM

SEM là viết tắt của thuật ngữ: Search Engine Marketing có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”.

Hiểu chính xác thì SEM là hình thức marketing online áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Firefox, Chrome, công cụ tìm kiếm trên điện thoại,…

Khi mà con người sử dụng Internet ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ lướt web nhiều hơn đồng thời nhu cầu tìm kiếm thông tin trên mạng cũng nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ tra cứu toàn bộ thông tin trên mạng. Đây là lúc bạn cần phải SEM

Trong mô hình cây internet marketing, ta có thể thấy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây đầu tiên chứng tỏ mức độ quan trọng của SEM trong quá trình làm internet marketing. SEM được coi là kênh internet marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng một cách trực tiếp. Vậy thì SEM sẽ thu hút khách hàng bằng cách nào?

Trong SEM được chia làm 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC

  • SEO (Search Engine Optimization): Là quá trình tối ưu hóa giúp cho website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những từ khóa cụ thể ví dụ như: khóa học SEO, dịch vụ SEO,…
  • PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click.

SEO là những kết quả không phải quảng cáo. Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo 1 số nghiên cứu là > 75%).

10 kết quả đầu tiên của Google đem lại khách hàng mà không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website. Tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so với PPC.
•    Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo
•    Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
•    Kết quả bền vững SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập.
•    Nếu thương hiệu xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results.

Xem thêm: Title là gì

Ưu điểm của sem

Trong mô hình internet marketing thì sem có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp. Việc thu hút khách hàng được chia làm 2 kênh là SEO và PPC trong đó PPC được xem là hình thức quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và phải trả phí cho mỗi lần người dùng mạng click chuột.

SEO mang đến các kết quả tìm kiếm tự nhiên, làm tăng tính chuyển đổi hơn so với PPC mà lại không tốn một đồng chi phí cho quảng cáo.

Trích nguồn: https://duyanhweb.com/khai-niem-sem-search-engine-marketing-la-gi.html

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *