Title là gì? Khái niệm về title

Hằng ngày, bạn sử dụng google để tra cứu thông tin bằng phương thức nhập từ khóa để bắt đầu tìm kiếm, bạn có để ý thấy rằng mục được in xanh đậm khi bạn click chuột không? Đó chính là title đã được google lập chỉ mục, vậy title là gì?

Title là gì ?

Title là thẻ tiêu đề, là tên đầu bài nêu bật được chủ đề chính của bài viết và nội dung trang web giúp người đọc và bot google hiểu được trang web của bạn đang muốn nói về vấn đề gì.Thẻ tiêu đề xuất hiện ngay đầu trên trang kết quả tìm kiếm, được đặt với kích thước phông chữ lớn thu hút sự chú ý của người dùng đầu tiên.

Title là gì? Khái niệm về title

Cách viết title chất lượng

  • Title được viết tối đa 70 kí tự, khoảng 11 từ có chứa từ khóa chính.
  • Nội dung của phần tiêu đề càng hấp dẫn càng tốt, có thể mang tính giật tít cao, kích thích sự tò mò, tránh trùng lặp tiêu đề.
  • Từ khóa chính nên nằm càng gần đầu title càng tốt
  • Có các từ khóa mở rộng trong title để bài viết có thể tối ưu được nhiều từ khóa
  • Mô tả rõ ràng, chính xác, ngắn gọn nội dung sắp được đề cập tới. Tuyệt đối không được lừa dối người dùng và các máy tìm kiếm.
  • Áp dụng thêm các từ ngữ mang tính cảm xúc và thúc đẩy hành động để tăng thêm tỉ lệ chuyển đổi cho website từ đó gián tiếp tác động đến thứ hạng của trang web.

Xem thêm : Từ khóa SEO là gì? Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất

Những điều mà bạn nên chú ý khi viết title là:

Thứ 1: Các title trong web phải khác nhau và không trùng lặp

Thứ 2:Bạn có thể thêm các từ khóa mang tính chất kích thích và gây to mò cho người tìm kiếm

Thứ 3:Đặc biệt lưu ý là title của bạn phải có nghĩa.

Xem thêm: Tìm hiểu Backlink là gì

Vậy với những tiêu chí đánh giá một title chuẩn SEO thì chắc bạn cũng đã hình dung ra được các cách để tối ưu title cho chuẩn SEO rồi chứ ?. Phải đó chính là,

  • Tối ưu title cho máy tìm kiếm: Bao gồm các tiêu chí mình vừa kể trên như: độ dài title, chứa từ khóa cần SEO, vị trí của từ khóa và các từ khóa mở rộng.
  • Tối ưu title cho người dùng: hãy thử tưởng tượng bạn đã SEO được lên TOP rồi nhưng do bạn có một title chưa đủ sức thuyết phục, người dùng không muốn click vào từ đó ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng và lâu dần chắc chắn thứ hạng của từ khóa bạn đang SEO sẽ bị ảnh hưởng.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã nắm được thuật ngữ SEO title là gìcách để tối ưu một title cho chuẩn SEO rồi chứ. Tuy nhiên tất cả sẽ là vô nghĩa nếu như không có sự thực hành, bạn hãy cố gắng áp dụng tất cả các tiêu chí bên trên mình vừa đưa ra sau đó lồng ghép khéo léo và title của chính bạn và tiến hành SEO TOP thôi.

Xem thêm: Thẻ tiêu đề trong html có tác dụng gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *