Từ khóa SEO là gì? Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất

Bài viết này thì mình sẽ giúp bạn tìm hiểu từ khóa SEO là gì cũng như cách chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nào.

Từ khóa SEO là gì?

Từ khóa SEO là các từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Đó có thể là từ khóa sản phẩm dịch vụ, từ khóa thương hiệu hoặc cũng có thể là một từ khóa traffic.

Đây là từ khóa đã được chọn lọc và được tối ưu trong một bài viết hoặc một trang trên website, kết hợp với một số nghiệp vụ trong SEO như đi backlink, tối ưu liên kết nội bộ mà từ khóa SEO đó có thể lên TOP và giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website.

Xem thêm: SEO là gì ?

từ khóa seo

Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất

Để có thể chọn một từ khóa SEO hiệu quả nhất thì bạn cần phải đánh giá từ khóa đó trên 2 tiêu chí chính đó là:

  • Lượng tìm kiếm từ khóa trung bình trên tháng
  • Đối thủ cạnh tranh của từ khóa đó

Với lượng tìm kiếm trung bình trên tháng bạn có thể sử dụng công cụ Spin editor / Gợi ý từ khóa / Nhập từ khóa / Kiểm tra lưu lượng hoặc nếu bạn đang chạy chiến dịch Google Adwords thì có thể sử dụng công cụ Google keyword planner để kiểm tra.

Xem thêm: Google adwords là gì ?

Còn về đối thủ cạnh tranh thì bạn vào google và gõ câu lệnh như sau: intitle:”từ khóa SEO”.

Để dễ hình dung thì mình sẽ lấy một ví dụ thế này nhé:

Bạn hãy coi từ khóa là cà phê đi,

  • Lượng tìm kiếm thì chính là số người uống cà phê trung bình trong tháng
  • Đối thủ cạnh tranh thì chính là số quán đang bán cà phê trên một đoạn đường cố định

cách chọn từ khóa seo

Đơn giản thì nhu cầu càng cao, lượng cung cấp (số quán bán cà phê) càng ít thì hiệu quả (lãi) càng nhiều đúng chứ?

Áp dụng trở lại, bạn hãy tìm một từ khóa SEO mà có số lượng tìm kiếm trung bình trên tháng cao và đối thủ cạnh tranh thấp đó chính là các từ khóa tiềm năng nhất.

Có một công thức cho bạn dễ dàng so sánh đó là KPI = (số lượng tìm kiếm trung bình trên tháng * số lượng tìm kiếm trung bình trên tháng) / đối thủ cạnh tranh.

Hãy chọn những từ có KPI càng cao càng tốt nhưng tất nhiên là nó phải thực sự liên quan đến dịch vụ sản phẩm mà bạn đang làm hoặc đang cung cấp và bạn phải thực sự có thế mạnh (về giá và chất lượng).

Sau khi đọc xong bài viết mình tin các bạn đã hiểu từ khóa SEO là gì cũng như biết cách để có thể chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất rồi. Vậy thì hãy áp dụng nó ngay vào dự án SEO của bạn và cố gắng tối ưu bảng từ khóa một cách tốt nhất để có thể giảm được thời gian lên TOP nhé, chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *