5 Xu hướng thiết kế website hiện nay

Bạn là cá nhân hoặc bạn là chủ một cửa hàng hay chủ một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn muốn một website để phục vụ cho việc kinh doanh của mình nhưng bạn chưa có nhu cầu thiết kế một website lớn. Website được thiết kế theo mẫu là lựa chọn sáng suốt đối với bạn.

Đến với công ty thiết kế website duyanhweb bạn sẽ được trải nghiệm với hàng nghìn mẫu thiết kế với giao diện đẹp, chức năng hoàn hảo dành cho đúng lĩnh vực của bạn.

1. Font chữ có chân dần chiếm lĩnh thiết kế website

Một quy luật bất thành văn với bất kỳ nhà thiết kế nào, đó chính là: Các font chữ có chân (kiểu Times New Roman) chỉ nên sử dụng cho các ấn phẩm in ấn, còn các font không chân (kiểu Arial) sẽ được dành riêng cho các ấn phẩm kỹ thuật số. Nhưng thời thế dường như đã thay đổi.

Lợi thế của các font không chân, đó chính là sự gọn gàng và dễ đọc khi sử dụng cho các thiết bị nền tảng di động. Tất nhiên, vì điểm mạnh này, nhiều thương hiệu vẫn sẽ sử dụng chúng như một ưu tiên số một.

Nhưng trước xu hướng mà sự độc lạ lên ngôi như một cách để các doanh nghiệp khẳng định mình, nhiều thương hiệu lựa chọn sử dụng font có chữ trong các ấn phẩm kỹ thuật số để khiến mình trở nên nổi bật hơn.

Tất nhiên, các doanh nghiệp sử dụng font có chân cũng có lý do riêng của họ. Có doanh nghiệp thì dùng để nhấn mạnh thông tin mà họ muốn truyền tải, có người thì muốn thổi vào nét cổ điển, vintage cho sản phẩm sáng tạo của mình. Thậm chí, với cách bài trí sáng tạo cùng tông màu sáng thời thượng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng font có chân cho những thiết kế website của mình một nét tính cách hiện đại và hàn lâm.

 

2. Sử dụng tông màu đen – trắng trong thiết kế web

Màu sắc luôn là một trong những yếu tố quan trọng tác động vào yếu tố trực quan của Website. Nó giúp định hình thương hiệu, giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn, giá trị cốt lõi và thông điệp họ muốn gửi gắm tới khách hàng của mình. Trong năm 2019, chúng ta sẽ chứng kiến xu hướng thiết kế website lấy tông màu đen – trắng chủ đạo lên ngôi

Với con người chúng ta, màu sắc chính là gia vị định hình cho cảm xúc. Khi màu sắc mất đi, chúng ta nhìn cuộc sống bằng con mắt khác hẳn: Những họa tiết và hình khối dường như rõ ràng hơn, và thế giới cảm tưởng như quay chậm hẳn lại.Chính vì vậy, khi sử dụng tông màu đen – trắng, bạn nên cân nhắc ứng dụng chúng trong những thiết kế theo trường phái tối giản. Mọi hành vi làm phức tạp hóa vấn đề, kiểu như thêm màu sắc rực rỡ, hoặc gài thêm những họa tiết rườm rà chỉ làm phá vỡ cấu trúc của concept, giảm sự hứng thú của người xem vào ấn phẩm thiết kế, và làm giảm tỷ lệ click vào nút CTA của khách hàng.

3. Sử dụng hình khối họa tiết tự nhiên

Mặc dù các trang Web thường được thiết kế theo lối hình lưới, được sắp xếp theo cột và hàng tự động, các designer hiện nay đang có xu hướng sử dụng những hình khối họa tiết tự nhiên, sáng tạo cho các sản phẩm thiết kế của mình.

Những hình khối kiểu hình vuông, hình chữ nhật hay hình tam giác với các góc nhọn có thể tạo cảm giác ổn định cho ấn phẩm, nhưng khán giả hiện nay lại thích một thứ gì đó đem lại cho họ cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng hơn

Những hình khối kiểu hình vuông, hình chữ nhật hay hình tam giác với các góc nhọn có thể tạo cảm giác ổn định cho ấn phẩm, nhưng khán giả hiện nay lại thích một thứ gì đó đem lại cho họ cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng hơn

4. Thổi nét cổ điển vào những thiết kế website

Chúng ta phải công nhận rằng: Những nét cổ điển của những ngày tháng tươi đẹp xưa cũ là không tuổi và luôn khơi gợi trong ta nhiều cảm xúc khó tả. Trong năm 2019, những nhà thiết kế đã lồng ghép xu hướng thiết kế website này vào sản phẩm sáng tạo của mình qua hiệu ứng glitch – hiệu ứng mô phỏng lại khoảnh khắc mà video bị đứt mạch, đường truyền bị chậm tín hiệu, khiến hình ảnh bị “chập”.

Hiệu ứng glitch đóng một vai trò nhất định trong thời kỳ mà con người ta dường như lo sợ tầm ảnh hưởng ngày một lớn của những chiếc máy tính thông minh. Chúng ta sợ chúng trở nên thông minh và vượt trội đến mức sẽ chiếm quyền kiểm soát thế giới này. Nhưng trớ trêu thay, con người làm sao có thể sống nếu thiếu đi máy tính cơ chứ.Tận dụng nỗi lo lắng ấy, các designer thu hút sự chú ý của người xem bằng một bầu không khí khác lạ của một thời điểm tương lai vô xác định qua hiệu ứng glitch. Qua đây, thông điệp của thương hiệu có thể được truyền tải tới khách hàng một cách trực quan và sinh động hơn.

5. Xu hướng tăng sự tương tác cho website

Hiệu ứng Micro-interaction (với ý lồng ghép sự tương tác trong các thành tố nhỏ trong Website) được sử dụng với một mục đích duy nhất: Làm bất ngờ người dùng và khiến cho thiết kế Web trở nên thật hơn, hấp dẫn hơn.

Ví dụ, khi bạn làm mới một trang Twitter và nghe thấy tiếng động beep, đó chính là một hiệu ứng micro-interaction. Hoặc khi bạn check tường Facebook của mình và thấy biểu tượng màu đỏ nhỏ hiện số tin nhắn chưa đọc, đó cũng là một hiệu ứng micro-interaction mà Facebook thiết kế nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *