4 sai lầm phổ biến khi làm kênh Tiktok mà các nhà tiếp thị nên tránh xa

4 sai lầm phổ biến khi làm kênh Tiktok mà các nhà tiếp thị nên tránh xa. Hiện nay Tik Tok đang là nền tảng được giới trẻ vô cùng yêu thích. Chỉ bằng cách tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. Tik Tok đang “làm mưa , làm gió ” với độ phủ sóng rộng và khả năng tương tác siêu khủng . Nếu bạn muốn xây dựng một kênh Tiktok “ Chuyên nghiệp” thì sau đây là một số số lưu ý quan trọng khi làm kênh Titok mà bạn cần biết .

Một là: Mua kênh đã có lượng lớn người theo dõi 

Mua Kênh đã có sẵn cũng có một số ưu điểm : 

  • Sở hữu ngay 1 kênh TikTok có sẵn lượng follower mong muốn.
  • Đảm bảo follow người thật 100%.
  • Đảm bảo về lượng tiếp cận (reach) hay tương tác video đăng lên.

Tuy nhiên, một nhược điểm rất lớn khi mua kênh có sẵn đó là nội dung đăng trên kênh là nội dung câu view, có thể không cùng chủ đề và phù hợp với hướng phát triển kênh của bạn. Cùng các vấn đề về id và bạn cũng có thể vướng phải những khó khăn rắc rối khi chuyển giao quyền quản lý tài khoản.

Mua sẵn một kênh đã có theo dõi số lượng lớn sau đó đổi thông tin và phát triển kênh mang thương hiệu nhãn hàng của mình. Phương án này không hiệu quả lắm bởi vì cái lượng khách hàng cũng như nội dung nó không ăn khớp trừ khi bạn phát triển nội dung tương tự như nội dung trước đó. Hậu quả có thể xảy ra làm các video áp lên cũng có thể xem sẽ bị sụt giảm hoặc hủy theo dõi sẽ tăng. Tuy nhiên nếu bạn có tiền dư giả thì đây cũng là một phương án không tôi để bạn cân nhắc có sẵn một chút lượng theo dõi làm vốn của những cảnh sát lượng cũng là một phương án trung thu hiệu quả.

Hai là: Coppy lại các Video đã có trên Tiktok

Tương tự với Facebook watch và YouTube thì những người làm Tiktok cũng có thể sử dụng chiến lược và công nghệ “reup” (là đăng lại video, làm lại video) cũng có thể sử dụng chiến lược phát triển nội dung, công nghệ reup tức là lấy video của người khác sau đó biên tập cắt ghép, đăng lại để phát triển kênh. Tuy nhiên rủi do có thể là vấn đề bản quyền và bị mất kênh chứ không đùa được đâu. Một khi đã dính vi phạm bản quyền thì bạn chạy đâu cũng không thoát được mà uổng phí công xây dựng bấy lâu nay.

Ba là: Xây dựng kênh không theo kế hoạch lịch trình cụ thể

Làm nội dung và cập nhật nội dung video lên kênh không đều đặn, không đúng lịch, không thường xuyên mà tắc bụp. Dù bạn làm video đỉnh cao hay làm video dở chưa có lượt xem thì đối với Tiktok và Youtube cũng luôn luôn cần sự ổn định về tần xuất xuất hiện, phát hành các nội dung, vì vậy hãy đảm bảo rằng đăng những video đều đặn lên kênh và tài khoản của bạn nhé. Không nên làm kiểu tắc bụp có khi lên video dồn dập, có khi lại cả tháng cũng không có video nào “một tháng đôi lần có cũng không”.

Bạn hãy nắm rõ thời gian khung giờ vàng là thời điểm nhiều người online thì bạn up video lên kênh. Việc đăng video đều đặn sẽ tạo ra thói quen xem video thường xuyên đối với người dùng. Qua đó duy trì lượng fan cũ và tìm kiếm thêm fan mới, đồng thời cả tương tác người dùng trên kênh. Vì thế hãy lên lịch trình sẵn cho các video nó sẽ giúp kênh và tài khoản của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút được nhiều ngườ xem trung thành .

Bốn là: Clip mang tính chất bán hàng rõ rệt

Tạo clip quảng cáo như không quảng cáo chính là nghệ thuật bán hàng trên Tiktok. Để thu hút khách hàng một cách tự nhiên, có nhiều người theo dõi thì một mẹo nhỏ chính là đầu tư các clip có nội dung chia sẻ kiến thức, mang đến giá trị hữu ích cho người dùng.

Đây chính là cách rất nhiều kênh Tiktok nổi tiếng, có nhiều người theo dõi hiện nay đang sử dụng, nội dung chia sẻ rất đa dạng và ai cũng có thể thực hiện. Ví dụ như:

– Chia sẻ cách xử lý tình huống khi khách hàng lưỡng lự mua hàng, phải là chia sẻ thật của một người từng trải, chỉ khi bạn cho đi giá trị thì bạn mới nhận lại giá trị tương xứng.
– Nên bật loại nhạc nào trong cửa hàng để kích thích khách shopping
– Top các quán ăn ngon ở Hà Nội (Làm nhiều phần)
– Cách mặc cả tinh tế ai cũng nên dùng thử
– Cách bố trí cửa hàng nhỏ trở nên rộng rãi, thoáng mát,…

Bài viết này đã tóm tắt 4 ” sai lầm ” phổ biến bạn có thể tránh để giúp xây kênh Tiktok phát triển nhanh chóng và hiệu quả. Đừng quên đón đọc thêm những bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hữu ích khác tại duyanhweb.com.vn nhé cả nhà…