Chiến lược tiếp thị trực tuyến của Sephora có gì độc lạ cùng Duy Anh Web tìm hiểu nào ???
\Tại sao chiến lược tiếp thị trực tuyến của Sephora là chiến lược tiếp thị ngoại tuyến tốt nhất.
Đến bây giờ, chúng tôi đã bao gồm tiếp thị thương mại cho bán lẻ ngoại tuyến và khám phá các cách thức về cách thức khởi nghiệp kỹ thuật số như Harry, Away và Glossier xây dựng lòng trung thành của khách hàng thông qua tiếp thị nội dung.
Hầu hết người mua hàng sẽ từ bỏ trang web trong quá trình mua hàng. Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trung bình là khoảng 77 %. Vậy làm thế nào để bạn có thể tăng số lượng người mua hàng theo dõi và cuối cùng nhấp vào “Mua?”
Câu chuyện về người mua sắm năm 2017 của chúng tôi đã khảo sát hơn 10.000 người mua sắm toàn cầu để khám phá sở thích mua sắm của họ. Chúng tôi thấy rằng 72% người mua hàng vẫn thích thử các cửa hàng bán lẻ mới, nhưng 75% vẫn thích mua sắm trực tuyến càng nhiều càng tốt.
Dưới đây là ba cách bạn có thể đảm bảo rằng bạn có thể giữ người mua hàng trên trang web của mình cho từng giai đoạn của hành trình mua sắm.
1x.Tối ưu hóa trang sản phẩm của bạn
Trong số hơn 10.000 người trả lời khảo sát của chúng tôi về hành vi mua trực tuyến:
- 67% cho biết do giao hàng miễn phí
- 64% cho biết do giảm giá có sẵn
- 48% cho biết do hình ảnh hấp dẫn
- 48% cho biết do các đánh giá có liên quan
- 20% cho biết do trò chuyện trực tuyến.
Với các số liệu thống kê này, khá rõ ràng rằng cửa hàng trực tuyến của bạn nên cố gắng cung cấp hầu hết các tính năng này trên các trang sản phẩm của bạn để giúp người mua dễ dàng duyệt, tìm hiểu và mua sản phẩm.
Nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp Sephora không chỉ thống trị thị trường trang điểm truyền thống mà còn cả ở thị trường trực tuyến. Các trang sản phẩm dễ điều hướng hiển thị rõ ràng các đánh giá sản phẩm, cùng với cách dùng và thành phần. Các trang cũng nhằm trả lời bất kỳ câu hỏi và mối quan tâm nào mà người mua hàng có thể có về bất kỳ sản phẩm nào, để mọi thứ họ có thể hỏi đều ở ngay trong tầm tay.
Không chỉ vậy, Sephora còn có một màn hình hiển thị nội dung do người dùng tạo có các nhà đánh giá muốn chia sẻ cách thức, cách dùng các sản phẩm. Những tính năng này tạo ra một trang thông tin sản phẩm và hấp dẫn.
2x.Trải nghiệm người dùng
Câu chuyện người mua sắm của chúng tôi đã xem xét có bao nhiêu kênh khác nhau được sử dụng trong hành trình mua sắm trung bình. Khoảng một phần ba (32%) người mua sắm tham gia vào các tìm kiếm trên nhiều trang web để tìm sản phẩm tốt nhất có thể. Khi họ thoát khỏi một trang web thương mại điện tử, họ tìm kiếm một lựa chọn tốt hơn, nhiều thông tin sản phẩm hơn, tùy chọn giao hàng và đánh giá sản phẩm.
Mỗi nhà bán lẻ và thương hiệu nên liên tục kiểm tra trang web của họ để mua hàng dễ dàng nhất có thể. Trang web của Zara – nhà bán lẻ khổng lồ là một trường hợp đơn giản, có thể là một phần lý do khiến doanh thu thương mại điện tử của công ty tăng 41% trong năm qua.
Với trang chủ được sắp xếp hợp lý và các tùy chọn hạn chế để điều hướng, Zara.com nhằm mục đích giúp người mua hàng tìm được người bán hàng tốt nhất mới nhất, khám phá các chiến dịch gần đây và các tìm kiếm. Nhấp vào từng danh mục giống như cuộn qua một tạp chí thời trang sang trọng, với kiểu dáng nghệ thuật và, đối với mỗi sản phẩm, tùy chọn để tìm các sản phẩm tương tự cũng như công cụ tìm kích thước có nguồn gốc dữ liệu của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, có trang web hoặc ứng dụng dễ điều hướng nhất có thể vẫn chưa đủ. Đó là lý do tại sao bạn cũng phải suy nghĩ về cách làm thế nào để người mua hàng quay lại sau khi họ rời khỏi trang web của bạn
3x.Xây dựng một hành trình bán hàng đa kênh 😀
Tháng 10 năm ngoái, Sephora đã kết hợp các nhóm trong cửa hàng và kỹ thuật số và chỉ định EVP của Omniretail. Với hơn 400 cửa hàng ở Mỹ, nhà bán lẻ cũng đã đặt cược lớn vào công nghệ với các khoản đầu tư lớn vào ứng dụng, trang web, công nghệ hiển thị trong cửa hàng và các chương trình phần thưởng khách hàng thân thiết để đưa người mua trở lại mua.
Kết quả của khoản đầu tư này cho thấy: kể từ năm 2016, Sephora đã tăng hơn gấp đôi doanh số bán hàng trực tuyến lên 13% tổng thị phần của ngành bán lẻ làm đẹp trực tuyến. Trên hết, các nhóm bán hàng của Sephora cũng am hiểu về công nghệ, được đào tạo để không chỉ giúp mọi người tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm, mà còn kiểm tra chúng trong khi thu thập dữ liệu quan trọng của khách hàng để xây dựng mối quan hệ trong tương lai.
Xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn???
Mục tiêu của bất kỳ nhà bán lẻ nào là biến lưu lượng truy cập ngoại tuyến thành lưu lượng truy cập web trực tuyến và ngược lại. Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể kết nối lại với người mua hàng trực tuyến mà trước đó họ đã mua tại cửa hàng ngoại tuyến. Hoặc nếu bạn có thể xây dựng chương trình khách hàng thân thiết bằng cách sử dụng dữ liệu được cá nhân hóa từ các giao dịch mua trước đó của người mua hàng.
Thực tế là, đại đa số người mua hàng (98%) sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không mua bất cứ thứ gì, ít nhất là lần đầu tiên họ truy cập. Hoặc họ sẽ duyệt trong cửa hàng ngoại tuyến của bạn trước khi mua trực tuyến. Đối với các thương hiệu làm đẹp và các nhà bán lẻ đang tìm cách đưa người mua hàng trở lại, nhắm mục tiêu lại là một cách tuyệt vời để thu hút lại người mua hàng của bạn và đóng vòng lặp trên hành trình mua sắm đa kênh. Đối tác nhắm mục tiêu lại mạnh mẽ với một bộ dữ liệu người mua hàng mạnh mẽ có thể giúp bạn thu hút lại những người mua hàng đã rời khỏi trang web của bạn và cung cấp động lực để họ quay lại trang web hoặc cửa hàng của bạn.
Kết luận nè !!!!
Hiểu được yêu cầu của quá trình chuyển đổi số trong kinh doanh thì mới áp dụng thành công các yếu tố của quá trình chuyển đổi. Tất nhiên, trong khi áp dụng mô hình chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh thì cũng không thể áp dụng đúng cho tất cả các doanh nghiệp khác nhau, quy mô khác nhau, năng lực và kinh nghiệm khác nhau, khả năng tài chính khác nhau. Mô hình mà tác giả giới thiệu trong bài nghiên cứu này với mong muốn hướng dẫn cơ bản cho các doanh nghiệp và tổ chức có thể đi đúng hướng trong quá trình chuyển đổi số và sớm chuyển đổi số thành công.