Các bước cấu hình tài khoản Zoho Mail dưới dạng IMAP trong Outlook cho Windows
- Đăng nhập vào tài khoản Zoho Mail để bật quyền truy cập IMAP. (Đăng nhập vào www.zoho.com/mail >> Settings >> Mail Accounts >> IMAP Access >> Bật quyền truy cập IMAP bằng cách nhấp vào hộp kiểm).
- Khởi chạy ứng dụng Microsoft Outlook trong hệ điều hành Windows.
- Nhấp vào tập tin và chọn Thêm tài khoản.
- Tìm và chọn “Thiết lập theo cách thủ công hoặc các loại máy chủ bổ sung”, và nhấp vào Tiếp theo
- Trong trang “Chọn dịch vụ”, chọn “POP hoặc IMAP”, và nhấp vào Tiếp theo.
- Trong trang “Thêm tài khoản”, hãy cung cấp các thông tin chi tiết sau:
- Thông tin người dùng
- Your name: Tên hiển thị mong muốn. Thông tin này sẽ được sử dụng trong các email bạn gửi từ Outlook.
- Email address: Địa chỉ email tài khoản Zoho của bạn ([email protected] hoặc bí danh email đối với tài khoản tổ chức hoặc [email protected], nếu bạn có tài khoản cá nhân).
- Server Information: Để biết cấu hình cụ thể liên quan đến tài khoản của bạn, hãy xem mục này.
- Chọn IMAP từ menu Loại tài khoản.
- Incoming server: imappro.zoho.com – đối với tài khoản tổ chức (nếu tên miền của bạn được lưu trữ bằng Zoho).
- Incoming Server: imap.zoho.com – đối với tài khoản cá nhân (nếu bạn có tài khoản @zoho.com cá nhân)
- Outgoing Server: smtp.zoho.com
- Thông tin đăng nhập:
- Tên người dùng – Địa chỉ email tài khoản Zoho của bạn ([email protected] cho người dùng dịch vụ lưu trữ email / [email protected] cho người dùng cá nhân).
- Mật khẩu – Mật khẩu tài khoản Zoho (Sử dụng Mật khẩu dành riêng cho ứng dụng nếu Xác thực hai yếu tố đã được kích hoạt cho tài khoản của bạn.)
- Thông tin người dùng
- Đảm bảo chọn “Nhớ mật khẩu” và nhấp vào Cài đặt khác.
- Tab Outgoing Server: Chọn My outgoing server (SMTP) requires authentication và đảm bảo chọn Use same settings as my incoming server
- Chọn tab Nâng cao và cấu hình Cài đặt như sau:
- Incoming Server (IMAP): 993
- Chọn SSL từ menu thả xuống cho kết nối được mã hóa.
- Trong Máy chủ thư đi, chọn SSL từ danh sách thả xuống để biết kết nối được mã hóa.
- Outgoing Server (SMTP): 465
- Nhấp OK
- Bạn sẽ được chuyển hướng trở lại phần “Thêm tài khoản email mới”.
- Nhấp vào Kiểm tra cài đặt tài khoản để kiểm tra thông tin cấu hình.
- Khi kiểm tra thành công, Outlook sẽ hiển thị một cửa sổ bật lên như hình dưới đây. Nhấp vào Đóng. Nếu bạn thấy bất kỳ lỗi nào, hãy kiểm tra phần khắc phục sự cố.
Hướng dẫn cụ thể cho Outlook IMAP
Mục đã gửi
Theo mặc định, Máy chủ SMTP của chúng tôi tự động đặt email đã gửi vào thư mục Đã gửi. Tuy nhiên, khi bạn gửi email bằng Outlook, thao tác này cũng sẽ lưu một bản sao khác trong thư mục Đã gửi ở đây.
Để tránh trùng lặp trong thư mục Đã gửi, hãy thay đổi các cài đặt sau:
Trong Zoho Mail:
Bạn có thể tắt bản sao do máy chủ tạo trong cài đặt SMTP. Tham khảo hướng dẫn tại đây.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt trong máy khách email mà bạn sử dụng.
Trong Outlook 2007:
- Từ menu Công cụ, chọn Tùy chọn, sau đó chọn Tùy chọn
- Chọn Tùy chọn email và bỏ chọn Lưu bản sao của thư trong thư mục Mục đã gửi.
Trong Outlook 2010:
- Chọn tài khoản Zoho của bạn từ menu Cài đặt tài khoản và nhấp vào Thay đổi
- Chọn Cài đặt khác, nhấp Mục đã gửi và chọn Không lưu bản sao của mục đã gửi.
Tải xuống toàn bộ thư
Theo mặc định, Outlook chỉ tải xuống Người gửi, Chủ đề và Thông tin ngày (tiêu đề) khi đồng bộ hóa email. Outlook chỉ tải xuống toàn bộ thư khi bạn nhấp vào email đó. Bạn có thể thay đổi hành vi này bằng cách thay đổi Cài đặt gửi/nhận.