Hướng dẫn cấu hình tài khoản Zoho Mail dưới dạng IMAP trong Outlook cho Windows
Các bước cấu hình tài khoản Zoho Mail dưới dạng IMAP trong Outlook cho Windows
Đăng nhập vào tài khoản Zoho Mail để bật quyền truy cập IMAP. (Đăng nhập vào www.zoho.com/mail >> Settings >> Mail Accounts >> IMAP Access >> Bật quyền truy cập IMAP bằng cách nhấp vào hộp kiểm).
Khởi chạy ứng dụng Microsoft Outlook trong hệ điều hành Windows.
Nhấp vào tập tin và chọn Thêm tài khoản.
Tìm và chọn “Thiết lập theo cách thủ công hoặc các loại máy chủ bổ sung”, và nhấp vào Tiếp theo
Trong trang “Chọn dịch vụ”, chọn “POP hoặc IMAP”, và nhấp vào Tiếp theo.
Trong trang “Thêm tài khoản”, hãy cung cấp các thông tin chi tiết sau:
Thông tin người dùng
Your name: Tên hiển thị mong muốn. Thông tin này sẽ được sử dụng trong các email bạn gửi từ Outlook.
Email address: Địa chỉ email tài khoản Zoho của bạn
Server Information:
Chọn IMAP từ menu Loại tài khoản.
Incoming Server:imap.zoho.com – đối với tài khoản cá nhân (nếu bạn có tài khoản @zoho.com cá nhân)
Outgoing Server:smtp.zoho.com
Thông tin đăng nhập:
Tên người dùng – Địa chỉ email tài khoản Zoho của bạn
Mật khẩu – Mật khẩu tài khoản mail được Duy Anh Web cung cấp
Đảm bảo chọn “Nhớ mật khẩu” và nhấp vào Cài đặt khác.
Tab Outgoing Server: Chọn My outgoing server (SMTP) requires authentication và đảm bảo chọn Use same settings as my incoming server
Chọn tab Nâng cao và cấu hình Cài đặt như sau:
Incoming Server (IMAP): 993
Chọn SSL từ menu thả xuống cho kết nối được mã hóa.
Trong Máy chủ thư đi, chọn SSL từ danh sách thả xuống để biết kết nối được mã hóa.
Outgoing Server (SMTP): 465
Nhấp OK
Bạn sẽ được chuyển hướng trở lại phần “Thêm tài khoản email mới”.
Nhấp vào Kiểm tra cài đặt tài khoản để kiểm tra thông tin cấu hình.
Khi kiểm tra thành công, Outlook sẽ hiển thị một cửa sổ bật lên như hình dưới đây. Nhấp vào Đóng. Nếu bạn thấy bất kỳ lỗi nào, hãy kiểm tra phần khắc phục sự cố.